ทริปล้างใจ EP.3/1 @เชียงใหม่


 
“สวัสดีเจ้า” ขอต้อนฮับสู่เจียงใหม่ ✈️✈️


     “มาทำไม” คำพูดนี้อาจเป็นแค่ประโยคคำถาม แต่สำหรับเราแล้ว มันคือประโยคคำตอบที่ชัดมาก และมันก็ชัดเจนมากขึ้นกับคำว่า “เราเลิกกันเถอะ” 2 ประโยคนี้ก็เป็นที่มาของทริปนี้ค่ะ 
#ทริปล้างใจ EP.3/1 เคยดูMV รักตัวเองของROOM39มั๊ย นั่นแหละคือแรงบันดาลใจของทุกทริป #โสดแล้วไปไหนก็ด๊ายย (นึกว่าเป็นนางเอกMVทุกทีเลย)
     ถ้าพูดถึงเชียงใหม่ทุกคนคงนึกถึงอากาศหนาว ภูเขา ยอดดอย ใช่สิ ก็เชียงใหม่เป็นจังหวัดที่มีภูเขาร้อยละ80ของพื้นที่ทั้งหมด หูยยยยย!!!! เรียกได้ว่าสถานที่ท่องเที่ยวเกือบทั้งหมดของเชียงใหม่คือ ภูเขาและยอดดอยทั้งนั้นเลย แต่เดี๋ยวก่อนค่ะ ในเมืองก็มีที่ให้ไปอยู่สองสามที่เหมือนกัน เพราะเชียงใหม่เคยเป็นเมืองหลวงของอาณาจักรล้านนา เพราะฉนั้นเชียงใหม่จึงมีวัดวาอารามที่สร้างขึ้นโดยศิลปะแบบล้านนาหลายที่เลยทีเดียว (รู้สึกว่ามันจะมีสาระไปนะทริปนี้5555) 

ทริปนี้เป็นทริปไม่ได้ตั้งใจแบบสุดๆ แต่ก็นะ มาแล้วหนิ จะอยู่ห้องเฉยๆก็เซง ออกไปหาเดินเล่นในเมืองก็น่าสนใจ โดยการเดินทางครั้งนี้อ้อมใช้ขนส่งสาธารณะ เกือบทั้งทริป (บางทีแอบเรียกGrab😅😅) 

วัดพระธาตุดอยสุเทพ

     ไปเริ่มสถานที่แรกกันดีกว่าค่ะ นั่นก็คือ วัดพระธาตุดอยสุเทพ ซึ่งแน่นอนว่าเกือบทุกคนที่มาเชียงใหม่คงไม่มีใครไม่เคยมาที่นี่ คนทั่วไปจะมองเจดีย์แล้วบอกว่า เฮ้ยอะไรจะสวยงามขนาดนี้ แต่อ้อมมองว่า เป็นเจดีย์ทรงเชียงแสน ฐานสูงย่อมุมระฆังทรงแปดเหลี่ยม 5555 #สาระ #เราเรียนมา นอกจากนี้ พระธาตุดอยสุเทพ ยังเป็นพระธาตุประจำปีเกิดของผู้ที่เกิดปีมะแมด้วยนะ นอกจากจะมีพระธาตุที่สวยงามสง่าบนยอดดอยแล้ว ที่นี่ยังมีจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นเมืองเชียงใหม่ได้ถึง360องศาเลยนะ เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปมาให้ได้ดูกัน ไว้ไปเที่ยวเองละกันเนอะ 😁😁

วัดพระสิงห์

    next station วัดพระสิงห์ค่ะ ที่นี่มีพระธาตุประจำปีเกิดของผู้ที่เกิดปีมะโรง ใช่ค่ะ อ้อมเกิดปีมะโรง วัดนี้จึงเป็นอีกหนึ่งวัดที่อ้อมมาแทบทุกปีเพื่อมาไหว้พระธาตุประจำปีเกิด ภายในวัดก็จะมี โบสถ์ วิหาร หอไตร และแน่นอนค่ะว่าอ้อมไม่เข้า 5555 จริงๆเคยเข้าไปแล้วหลายครั้ง ครั้งนี้เลยแค่นั่งมองพระธาตุชั่วโมงนึงเผื่อจะมีเลขอะไรลอยอยู่บนพระธาตุ 😅😅 

ไปคนเดียว จะให้ห้อยข้างใคร 😪😪

     หลังจากที่นั่งมองพระธาตุอยู่ชั่วโมงนึง ก็รู้สึกหิวค่ะ ไปหาของกินดีกว่า ซึ่งเดินออกจากวัดไม่ไกล จะเจอฝรั่งน่ากินมาก (ไม่ใช่ละ5555) เอาจริงๆเมืองเชียงใหม่เป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเยอะมากๆ เดินไปทางไหนก็เจอแต่ต่างชาติ ส่วนใหญ่จะเป็นฝรั่งผมทองและคนจีน ร้านอาหารที่นี่รสชาติแบบ อื้มมมมมมม จืดชืดจนนึกถึงตอนไปฮ่องกง กินอะไรก็ไม่ถูกปากเท่ามาม่า7-11 รีวิวไหนว่าอร่อยพอได้ไปกินแล้วก็เฉยๆ หรือเป็นเพราะลิ้นเราเพี้ยนก็ไม่รู้ 555 
     ที่เที่ยวในเชียงใหม่ความจริงแล้วเยอะมากๆ แต่ด้วยที่ว่าไม่สะดวก บวกกับมีเวลาน้อยเลยไม่ได้ไปไหน ใช้เวลาส่วนใหญ่หมกตัวอยู่ร้านกาแฟ กินกาแฟจนดีดนอนไม่หลับ ปกติอ้อมจะไม่ค่อยชบรสชาติกาแฟเท่าไหร่ แต่ชอบสั่งกาแฟมาจิบดูบรรยากาศร้านกาแฟ และชอบร้านนี้มากจ้า ไปตามรีวิว ในรีวิวบอกว่า บาริสต้าหล่อมากกกกกกกกกก และเป็นร้านที่บาริสต้าหล่อคนเนี้ยไปควัาแชมป์การชงกาแฟระดับโลกมา บวกกับพักแถวนั้นและไปนั่งจอบบาริสต้า เฮ้ย.... ผิดๆ ไปนั่งจิบกาแฟ😅

satan latte @Ristr8to

     ร้านนี้มีชื่อร้านว่า Ristr8to ตั้งอยู่ปากซอยนิมานซอย3 ถ้าคุณเป็นคอกาแฟ คุณต้องไม่พลาดร้านนี้ แต่อ้อมมันเป็นคอตามรีวิวบาริสต้าหล่อบอกต่อด้วย 5555 แต่เดี๋ยวก่อนเมื่ออ้อมได้ลองจิบกาแฟที่สั่งมา ซึ่งเป็น signature ของร้าน โอ๊ววววมาย นุ่มลิ้ม หอม คือมันลงตัวมาก ปกติกินกาแฟที่ไหนก็รสชาติเหมือนกันหมด แต่ที่นี่มันต่างว่ะ ต้องลองมาชิมดู 
     จบ..........
อ่าวเห้ย จบง่ายๆแบบนี้เลยหรอ ไม่สนุกเลยว่ะ 555555 ก็มันไม่ได้ตั้งใจจะมา ไหนๆก็มาแล้วด้วยเหตุผลเดิมที่เก็บกระเป๋าแล้วลากออกมาเดินแบบไม่หันหลัง ถ้าเป็นคุณ คุณจะทำตัวแบบไหน คนอกหักนะเว้ย แฟนทิ้ง จะต้องมานั่งร้องไห้กินข้าวกับน้ำตาหรอ มันหมดยุคนั้นแล้วค่ะ นี่มัน 2018 คุณอยากทำอะไรก็ทำ ตามใจคุณโดยไม่ต้องมีกฎเกณฑ์อะไร อยากไปไหนก็ไป ไปนั่งมองใบไม้หล่นลงพื้น ไปมองคนเดินจับมือกัน ไปดูความรักหวานชื่นของคนอื่นแล้ว แล้วก็ให้คิดซะว่า เราโชคดีแค่ไหน ที่อยู่คนเดียวได้ เดินข้ามถนนคนเดียวได้โดยที่ไม่ต้องมีใครมาจับมือ กินข้าวคนเดียวได้โดยที่ไม่ต้องมีคนมานั่งข้าง ขึ้นรถเมย์คนเดียวโดยบางทีไม่รู้ด้วยซ้ำว่าจุดหมายปลายทางนั้นคือที่ไหน จำไว้ค่ะ คนเราเกิดมาคนเดียว ตายไปก็ตายคนเดียว อยู่คนเดียวให้เป็นเพราะมันจำเป็นเวลาไม่มีใคร สู้ๆ
เอ๊าจบแบบดราม่าซะงั้น 🤦🏻‍♀️🤦🏻‍♀️🤦🏻‍♀️🤦🏻‍♀️🤦🏻‍♀️

หวังว่าคงไม่ได้เจอกันทริปหน้า ทริปนี้ลาไปแล้ว สวัสดีค่ะ #ทริปล้างใจ EP3/1

 📍📍11-08-2018
















ความคิดเห็น